TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN CỦA NHÀ TRƯỜNG QUA CÁC THỜI KÌ.

CHƯƠNG I:THỜI KÌ TỪ NĂM 1976 ĐẾN NĂM 1992

I. Sơ lược về nhà trường:

          Trường Mầm non Hải Tân được hình thành từ năm 1976, tính đến nay được 42 năm. Qua 42  năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã có một bề dày truyền thống. Qúa trình xây dựng và trưởng thành của nhà trường gắn liền với sự vận động và phát triển trong từng giai đoạn cách mạng hào hùng của quê hương, đất nước. Trải qua bao gian nan, thử thách, khó khăn trước những biến cố lịch sử của dân tộc, trong nửa cuối thế kỉ 20. Hàng vạn học sinh đã trưởng thành từ mái trường này, trong đó có nhiều thạc sĩ, cán bộ giảng dạy đại học, cán bộ nghiên cứu khoa học; nhiều giám đốc, kĩ sư, bác sĩ, giáo viên, cán bộ quản lý nhà nước các cấp, cán bộ quản lý kinh tế, văn nghệ sĩ; nhiều người đã trở thành sĩ quan trung, cao cấp trong lực lượng vũ trang an ninh...đang công tác trên khắp mọi miền đất nước; và cũng không ít người đã anh dũng hi sinh trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, lấy máu của mình cùng với thế hệ cha anh viết tiếp những trang sử vẻ vang cho dân tộc và tô thắm thêm sắc cờ Tổ quốc. Hầu hết các thế hệ giáo viên và học sinh trưởng thành từ mái trường Mầm non Hải Tân đã góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và sự nghiệp CNH-HĐH đất nước hôm nay.

II.Qúa trình thành lập và trưởng thành:

          Ngày 18.3.1975, lá cờ của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam phấp phới tung bay trên quê hương Hải Tân. Chiến công đó đã hoà với thắng lợi của cả dân tộc. Ngày 30.4.1975, chế độ nguỵ quyền Sài Gòn bị sụp đổ, miền Nam thân yêu hoàn toàn được giải phóng. Đó là bước ngoạt lịch sử có ý nghĩa trọng đại của dân tộc ta, như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ IV đã đánh giá: "Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng những thắng lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người và đã đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỉ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc".

          Ngược thời gian trở về với lịch sử, cách đây 42 năm trường Mầm non Hải Tân đã được phôi thai hình thành. Sự ra đời của nhà trường sau khi miền Nam hoàn toàn được giải phóng, giang sơn thu về một mối, cả nước tiến lên xây dựng CNXH là cái mốc rất quan trọng, đánh dấu một bước phát triển mới về giáo dục cho nhân dân toàn xã. Một bước nhảy vọt trong lịch sử của sự học tập ở một vùng quê nơi đây.

          Tiền thân của trường Mầm non Hải Tân là các lớp mẫu giáo được hình thành ngay sau những ngày quê hương được hoàn toàn giải phóng tổ chức học tập ở các Hợp tác xã. Cho đến năm 1976, cô giáo Hoàng Thị Nguyệt được biên chế và xin về công tác tại xã Hải Tân, với cương vị là người Hiệu trưởng đầu tiên của trường (từ năm 1977- 1980), bằng những cố gắng, nỗ lực không biết mệt mỏi của bản thân, cô đã tham mưu với lãnh đạo địa phương và đến từng khu vực HTX làm việc để mở lớp. Năm đầu tiên, trường chỉ có 02 lớp và 04 cô giáo ở khu vực Câu Nhi. Bốn cô giáo tiên phong có công xây dựng trường đó là:  Hoàng Thị Nguyệt, Lê Thị Yến, Bùi Thị Bích, Nguyễn Thị Hảo. Các lớp học được phân tán theo đội sản xuất, quy mô nhỏ lẻ với 40 cháu. Xuất phát từ tình hình thực tế và thể theo nguyện vọng mở thêm hệ thống lớp học, Đảng bộ và Uỷ ban nhân dân xã đặc biệt quan tâm đến giáo dục Mầm non. Từ 02 lớp mẫu giáo (năm 1977), xã đã xây dựng xong 03 cụm mẫu giáo ở 03 hợp tác xã (Câu Nhi, Văn Quỹ, Văn Trị).

Với thành tích đó, cùng với trường Mầm non; ngành giáo dục của xã được Hội đồng bộ trưởng (nay là Chính phủ) tặng Bằng khen, Bộ giáo dục tặng cờ thi đua xuất sắc, Uỷ ban nhân dân huyện Triệu Hải công nhận là xã có phong trào giáo dục toàn diện và được mời dự báo cáo thành tích tại Hội nghị của Uỷ ban chăm sóc và giáo dục trẻ em toàn quốc năm 1980, tại Hà Nội.

Do yêu cầu công tác, từ năm 1980 đến năm 1983, cô Hoàng Thị Phiên được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng; từ năm 1984 đến 1987, Hiệu trưởng là cô Lê Thị Yến và từ năm 1987 đến năm 1992, Hiệu trưởng là cô Trần Thị Vân. 

Tính đến năm học 1986- 1987, nhà trường có tất cả 09 lớp với 227 cháu, trong đó 3 tuổi là 58 cháu, 4 tuổi là 82 cháu, 5 tuổi là 87 cháu. Các cháu được may đồng phục và được hợp tác xã đài thọ cơm ăn trưa ở lại, nhất là vào những lúc bố mẹ các cháu bận rộn công việc đồng áng, vào những ngày mùa cao điểm.

          Là người lãnh đạo nhà trường ngay từ những ngày đầu mới thành lập, cô Hoàng Thị Nguyệt tiếp đó là cô Hoàng Thị Phiên, cô Lê Thị Yên, cô Trần Thị Vân đã không ngừng tham mưu với lãnh đạo địa phương về chế độ cho giáo viên ngày một yên tâm công tác. Bên cạnh đó, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả giảng dạy. Có thể nói đây là thời kì đầy khó khăn nhưng cũng rất đổi vinh quang đối với người làm công tác trồng người. Các cô giáo đã cùng ăn, cùng ở và sinh hoạt với nhân dân, cùng nhân dân dọn dẹp đổ nát và phế tích sau chiến tranh, khôi phục lại sản xuất và xây dựng lại trường lớp tạm thời để con em có nơi học tập. Hình ảnh những cô giáo tận tụy với học sinh, đồng cam cộng khổ với nhân dân đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng mọi người.

CHƯƠNG II:THỜI KÌ TỪ NĂM 1992 ĐẾN NAY

          Tiếp bước vai trò của người tiền nhiệm, năm học 1992- 1993 cô giáo Bùi Thị Thanh (người Hải Tân) được cấp trên bổ nhiệm làm Hiệu trưởng nhà trường. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được của thời kì trước, bằng sự năng động của tuổi trẻ, sự nhiệt tình vì phong trào giáo dục của xã nhà, cô giáo Bùi Thị Thanh đã chung sức chung lòng cùng với toàn thể hội đồng, các tổ chức, đoàn thể dần dần nâng cao chất lượng của nhà trường lên một tầm cao mới.

          Một trong những việc làm mà Ban giám hiệu nhà trường đầu tư nhiều thời gian và công sức chính là việc đổi mới phương pháp dạy học. Trước đây, nhà trường tập trung xây dựng cơ sở vật chất để có đủ phòng học cho các cháu thì nay, nhiệm vụ cấp thiết để phù hợp với sự thay đổi của thời đại là khâu then chốt quyết định chỗ đứng của nhà trường trong lòng nhân dân. Đổi mới phương pháp giáo dục là mục tiêu của “Chương trình Chăm sóc và Giáo dục Trẻ mầm non” của Bộ Giáo Dục – Đào Tạo. Trong đó, trẻ là chủ thể tích cực, giáo viên là người tạo cơ hội, hướng dẫn, gợi mở các hoạt động khám phá, tìm tòi, học hỏi của trẻ. Tiếp thu cái mới lúc đầu không phải ai cũng chấp nhận được khi trong bản thân mỗi người luôn tồn tại những phương pháp truyền thụ truyền thống nhưng nếu không đổi mới thì sẽ lạc hậu so với bước đi của thời đại.

          Trải qua những giai đoạn lịch sử khác nhau nhà trường không ngừng đầu tư để phát triển về cơ sở vật chất, trang thiết bị, mở rộng quy mô các lớp. Hiện nay khu vực chính của trường nằm ở trung tâm của khu vực xóm Chùa thuộc địa phận thôn Câu Nhi với 5 phòng học khang trang, có khu hiệu bộ, văn phòng, nhà bếp, công trình vệ sinh đạt chuẩn, hệ thống cổng trường, la thành cũng được sửa sang, gia cố lại. Ngoài ra, còn có khu vực lẻ với 4 phòng học ở thôn Văn Quỹ, 3 phòng học ở thôn Văn Trị

          Công tác chăm sóc sức khoẻ cho các cháu được nhà trường thường xuyên tuyên truyền, nhà trường kết hợp với trạm y tế xã mở các lớp tập huấn, thực hiện có hiệu quả các chương trình y tế của quốc tế và quốc gia về phòng chống sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản, thương hàn, sởi, phòng chống suy dinh dưỡng, đại dịch cúm H1N1, bệnh chân tay miệng...Công tác vệ sinh môi trường cũng đạt được những tiến bộ đáng ghi nhận.

CHƯƠNG III: NHỮNG THÀNH TỰU ĐẠT ĐƯỢC TRONG NHỮNG NĂM XÂY DỰNG VÀ TRƯỞNG THÀNH

1. Về cơ sở vật chất:

          Khi mới hình thành chỉ là những nơi tạm bợ của các HTX, đa số là phòng cấp 4 xuống cấp trầm trọng, hơn nữa các khu vực này là nơi căn cứ quân sự của chế độ cũ để lại với vô vàn bom đạn và phế tích chiến tranh. Cho nên khi mới tiếp quản để làm trường học, thì hầu như không có gì, nhưng lại bộn bề mọi nỗi nhọc nhằn, khó khăn để đáp ứng cho công việc giảng dạy, học tập của nhà trường.

          Hải Tân là xã có phong trào nuôi dạy trẻ và giáo dục mầm non của huyện được tặng bằng khen về thành tích chăm sóc và bảo vệ thiếu niên nhi đồng

          Năm 2000 Phòng GD tham mưu UBND Huyện tổ chức thành công Đại hội Giáo dục cấp Huyện lần thứ hai với quy mô lớn. Đại hội đã đánh giá đúng thực trạng của giáo dục huyện nhà và đề ra kế hoạch phát triển giáo dục – đào tạo giai đoạn 2000-2005. Đại hội đã thông qua 3 đề án:

- "Năm giáo dục Hải Lăng 2001-2002" nhằm tập trung làm chuyển biến mạnh mẽ về các mặt, tạo ra sự đột phá trong năm đầu thế kỷ và làm tiền đề cho các năm tiếp theo.

- Đề án "Phát triển ngành học mầm non đến năm 2005" nhằm tháo gỡ khó khăn cho ngành học này.

- Đề án "Chống tình trạng trẻ em thất học ở vùng biển".

          Trên cơ sở đó, các xã, thị trấn tiến hành Đại hội giáo dục trong tháng 9/2001. Hằng năm, Hội đồng giáo dục và ngành giáo dục đào tạo huyện xây dựng kế hoạch, xác định mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp để chỉ đạo và thực hiện. Qua quá trình thực hiện đều được tổ chức sơ kết, tổng kết để đánh giá, kiểm tra kịp thời, hoặc bổ sung điều chỉnh nhằm đảm bảo thực hiện được các mục tiêu đề ra.

          Từ tình hình thực tiễn đó, nhà trường đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ, chủ đề của từng năm học, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn của Đảng và của ngành như cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” nên đã tạo ra được một phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp. Cùng với việc phát động các phong trào thi đua, thực hiện phương châm “Toàn diện, trọng điểm” nhà trường đã đẩy mạnh các hoạt động đồng thời tập trung chỉ đạo một số lĩnh vực trọng tâm nhằm tạo nên những đòn bẩy làm thay đổi về hiệu quả các hoạt động; đã đề ra được nhiều biện pháp tích cực, sáng tạo, phù hợp, đón đầu đi trước nhằm chấn chỉnh kỉ cương nề nếp trong dạy học; đánh giá; đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chât lượng giờ lên lớp; tăng cường đầu tư CSVC-TB; xây dựng trường học Xanh-Sạch-Đẹp-An toàn; nâng cao chất lượng đội ngũ; chăm lo đời sống CBGV nhất là GV MN ngoài biên chế; nâng cao năng lực công tác quản lý; tăng cường công tác tham mưu và đẩy mạnh XHHGD, công tác khuyến học v.v… đồng thời tham mưu các cấp xây dựng và triển khai được nhiều đề án mang tính chiến lược và đem lại hiệu quả lâu dài như đề án: Quy hoạch mạng lưới trường lớp xây dựng CSVC trường học, đề án phát triển giáo dục Mầm non; đề án Kiên cố hóa-cao tầng hóa trường học; đề án huy động vốn đối ứng trường học...Từ đó, một số khó khăn đã được tháo gỡ và đã làm chuyển biến mạnh mẽ về mọi mặt.

          Từ ngày 23 đến 25 tháng 10 năm 2005, Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Hải Lăng lần thứ XIII được tiến hành. Về lĩnh vực giáo dục- đào tạo, trong phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2005-2010, báo cáo chính trị tại Đại hội đã xác định: Đẩy mạnh hơn nữa xã hội hóa giáo dục. Phát triển giáo dục theo hướng “Cân đối, đồng bộ, vững chắc” với phương châm “Toàn diện- trọng điểm”. Tiếp tục sắp xếp điều chỉnh mạng lưới trường lớp một cách hợp lý. Giữ vững phổ cập tiểu học, THCS theo chuẩn. Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng cơ sở vật chất trường học theo hướng “Kiên cố hóa, cao tầng hóa” kết hợp với việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, phấn đấu đến 2010 có trên 30% trường Mầm non, 80% trường Tiểu học, 30% trường THCS, 50% trường PTTH đạt chuẩn quóc gia.

          Dưới sự lãnh đạo của các cấp lãnh đạo: Phòng GD&ĐT , UBND xã và các ban ngành đoàn thể, các tổ chức phi chính phủ, hội từ thiện, hội cha mẹ học sinh nên cơ sở vật chât  trang thiết bị, đồ dùng dạy học, đồ chơi và môi trường học tập ở bên ngoài từng bước được cung cấp, đáp ứng cơ bản nhu cầu dạy và học cho cô và cháu. Nhìn thấy trường lớp khang trang , đông đảo phụ huynh và nhân dân vô cùng phấn khởi. Một niềm vui nữa đến với cả cô và trò là vào năm 2008 trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Hiện nay bộ mặt của nhà trường được khang trang, môi trường xanh - sạch - đẹp gồm 9 phòng học, đầy đủ các phòng làm việc của khu hiệu bộ, các thiết bị, phương tiện hỗ trợ dạy và học, nhà bếp, nhà vệ sinh, nhà để xe...các phòng được sắp xếp gọn gàng, sạch đẹp, đạt chuẩn góp phần đổi mới phương pháp dạy học tương đối đầy đủ để phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập và sinh hoạt của cô và trò.

 

 

 

Toàn cảnh khu vườn cổ tích

 

2. Về qui mô số lớp và học sinh:

          Lúc đầu mới hình thành có 02 nhóm lớp với sỉ số khoảng 40 cháu. Những năm 1990-1991 đến trước năm 2000 số lớp chỉ dao động từ 4 đến 5 lớp là tối đa với số lượng chưa quá 150 cháu cả toàn trường. Do điều kiện kinh tế của phụ huynh còn khó khăn, nên số lượng trẻ đến trường rất hạn chế, có những năm e rằng trường sẽ không tồn tại, vì lý do quy mô của một trường quá nhỏ lẻ. Những năm đó không riêng gì đối với trường mà nhìn chung nhiều trường, đặc biệt là ở vùng nông thôn thì cũng có hoàn cảnh tương tự như vậy.

          Khi mang tên trường Mầm non chính thức có 10 lớp với 220 học sinh, từ năm học 2000-2005, do trường lớp còn thiếu nên tỉ lệ đến lớp của hệ mầm non còn thấp (đạt khoảng 70%), tuy vậy số trẻ đến trường đều tăng qua các năm (năm 2000 chỉ có 10 lớp thì đến năm 2007 có 11 lớp với 225 cháu).

          Năm học 2017-2018 trường có 8 lớp với 170 cháu (trong đó: nhà trẻ là 2 lớp với 35 cháu, mầm non là 6 lớp với 135 cháu).

3. Chất lượng giáo dục:

          Mặc dù là một trường cách xa huyện lỵ, cách trở do điều kiện địa lý, gặp không ít khó khăn, nhưng chất lượng giáo dục không thua kém các trường có điều kiện thuận lợi hơn, như tỉ lệ huy động các cháu bình quân hằng năm đạt từ 90- 96.7%. Trong nhiều năm học trường đã có số lượng cháu đạt bé khoẻ bé ngoan cao. Kết quả chất lượng ngày càng khởi sắc, tỉ lệ bé ngoan và cháu ngoan Bác Hồ hằng năm đạt 95%. Tất cả các cháu đều chăm ngoan, lễ phép, mạnh dạn và tự tin, trẻ suy dinh dưỡng giảm dần hằng năm xuống còn dưới 10%. Trong hệ thống giáo dục thì Mầm non là một bậc học khó khăn nhưng đã có nhiều giải pháp sáng tạo phù hợp với chuyển đổi cơ chế thị trường. Phát triển số lượng và coi trọng chất lượng nuôi dạy trẻ bằng việc triển khai các chuyên đề như: Vệ sinh dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm, giáo dục lễ giáo, tạo hình, âm nhạc, làm quen với văn học, chữ cái, làm quen với toán, MTXQ, lồng ghép vệ sinh cá nhân cho trẻ...

 

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2002- 2005

Phong trào văn hoá, văn nghệ là mặt mạnh của trường, luôn đạt giải cao trong các cuộc thi dành cho khối Mầm non trong toàn huyện Hải Lăng. Nhiều năm liền nhà trường vinh dự được UBND huyện, Phòng GD&ĐT Hải Lăng tặng bằng khen.

 
 

 

 

 

 

 

Tiết mục của các cháu tại hội thi "Thể dục nhịp điệu" cấp huyện

Liên hoan bé hát dân ca cụm Ô Lâu   

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Niềm vui của cô và cháu

          Trải qua thời gian gần 40 năm, nhiều học sinh cũ của trường nay đã có học hàm, học vị cao; có nhiều học sinh đang là nghiên cứu sinh trong và ngoài nước, hàng chục học sinh đã có bằng thạc sĩ, hàng trăm học sinh có bằng đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Nhiều học sinh hiện nay đang giữ vai trò chủ chốt trong các cơ quan Đảng, chính quyền các cấp, các ngành. Đặc biệt một số học sinh cũ của trường bây giờ là giáo viên công tác tại trường- nơi mình từng học tập thời thơ ấu- tiếp tục làm người lái đò dìu dắt các thế hệ tiếp theo như cô giáo Đào Thị Hà, Phạm Thị Lý, Bùi Thị Tú Trinh, Lê Thị Nhung...

4. Về chất lượng đội ngũ:

          Đội ngũ CB-GV của trường qua bao thế hệ đều có tay nghề vững vàng, tận tâm, tận lực với học sinh, luôn yêu nghề, mến trẻ, những năm tháng trong quá khứ có lúc lắm nỗi khó khăn, tưởng chừng có người không vượt qua được, nhưng họ đã biết vượt lên trên hoàn cảnh của đời thường, với bao bề bộn lo toan trong cuộc sống, để miệt mài nghiêng mình trên từng trang giáo án, quyết tâm đứng vững trên bục giảng, ai ai cũng chỉ vì một mục tiêu “Tất cả vì học sinh thân yêu của chúng ta”.

          Có tận mắt chứng kiến mới thấy hết những khó khăn vất vả của các cô. Từ người lãnh đạo cho đến giáo viên trực tiếp đứng lớp và giáo viên dinh dưỡng đều tất bật cả ngày. Từ 7 giờ sáng trở đi là thời điểm nhiều cô trong trường mẫu giáo, nhà trẻ bắt đầu bận bịu với những công việc nối tiếp nhau cho đến 17h- 17h30.

          Mỗi ngày, công việc của các cô thường na ná, lặp đi lặp lại: phụ cô giáo đón trẻ, vệ sinh lớp học, đồ chơi, vệ sinh thân thể cho học sinh, chuẩn bị và dọn dẹp bàn ăn mỗi ngày 3 lượt: sáng, trưa và xế, canh các cháu ngủ trưa, sinh hoạt cùng các cháu, chờ trả trẻ...

          Thông thường, đến 17h là trẻ về hết. Tuy nhiên, một số phụ huynh có hôm đón trễ nên phải đến 17h30, thậm chí muộn hơn mới hết trẻ. Có cô giáo tâm sự: "Nhiều khi bé cuối cùng ra về, tôi cứ ngồi thừ ra. Mệt quá, chả muốn đứng dậy ra về nữa". Khi trẻ về hết, các cô còn tiếp tục lau dọn phòng, rửa các dụng cụ. Đặc biệt, thời gian này đang xảy ra dịch tay chân miệng, nên trường cũng chờ các cháu về hết là vệ sinh phòng bằng Cloramin B.

          Nhìn chung đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ bề dày kinh nghiệm để đảm đương nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Chúng tôi xin điểm qua một số gương mặt tiêu biểu của nhà trường:

 

STT

HỌ VÀ TÊN

ĐẠT DANH HIỆU

NĂM H ỌC

GHI CHÚ

 

 

1

 

 

Lê Thị Yến

 

 

Chiến sĩ thi đua

1977- 1978

1978- 1979

1980-1981

1983-1984

1984-1985

1985-1986

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bùi Thị Thanh

Chiến sĩ thi đua

 

 

 

1981-1982

1983-1984

1992-1993

 

 

Chiến sĩ thi đua huyện

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1991-1992

1993-1994

1994-1995

2001- 2002

2002-2003

2005-2006

2006-2007

2008-2009

2009-2010

 

 

Chiến sĩ thi đua phòng

 

 

2004-2005

 

 

 

Chiến sĩ thi đua cấp cở sở

 

 

1989-1990

 

 

 

Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh

 

 

1995-1996

 

 

 

Chiến sĩ thi đua cấp sở

 

1996-1997

1998-1999

1999-2000

 

 

 

 

3

 

 

 

 

Bùi Thị Bích

Chiến sĩ thi đua

1981-1982

 

 

Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

1989-1990

 

 

Chiến sĩ thi đua cấp huyện

2000-2001

2001-2002

 

 

Chiến sĩ thi đua phòng

2004-2005

 

 

Chiến sĩ thi đua cấp sở

1997-1998

1998-1999

 

 

 

 

 

 

 

 

Giáo viên dạy giỏi

1977-1980

1983-1986

1988-1996

 

 

Lao động tiên tiến

2005-2006

2006-2007

 

4

Dương Thị Cẩm Tú

Chiến sĩ thi đua

1983-1986

 

 

Chiến sĩ thi đua huyện

1990-1992

1993-1996

1999 -2000

2003-2004

 

 

Chiến sĩ thi đua cấp sở

 

1996-1998

 

 

Lao động tiên tiến

2005-2006

2006-2007

 

5

Trần Thị Vân

Chiến sĩ thi đua

1983-1988

 

 

Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh

 

1988-1990

 

6

Lê Thị Tuyền

Giáo viên dạy giỏi

1984-1986

1990-1993

1994-1997

 

7

Hoàng Thị Nhỏ

Giáo viên dạy giỏi

1997-1999

2000-2002

 

8

Phạm Thị Thanh

Giáo viên dạy giỏi

1997-2000

2002-2003

 

9

Lê Thị Thu Hà

Giáo viên dạy giỏi

1997-1998

2006-2008

 

 

Giáo viên dạy giỏi huyện

1999-2001

2002- 2006

 

Giáo viên dạy giỏi tỉnh

2001- 2002

2008-2009

 

 

 

10

Nguyễn Thị Thê

Giáo viên dạy giỏi

1998-1999

2007-2009

2010-2012

 

Giáo viên dạy giỏi huyện

199-2001

 

Giáo viên dạy giỏi tỉnh

2002-2006

 

Lao động tiên tiến

2009- 2010

 

 

11

Đào Thị  Hà

Giáo viên dạy giỏi

2008-2009

 

 

 

Giáo viên dạy giỏi huyện

2004-2006

 

Giáo viên dạy giỏi tỉnh

2009-2010

 

Lao động tiên tiến

2009- 2010

 

12

Phạm Thị Lý

Giáo viên dạy giỏi

2008-2009

 

 

Giáo viên dạy giỏi huyện

2010-2012

 

13

Nguyễn Thị Đào

Giáo viên dạy giỏi

2008-2009

 

14

Nguyễn Thị Trúc

Giáo viên dạy giỏi

2008-2009

 

15

Bùi Thị Tú Trinh

Giáo viên dạy giỏi huyện

2011-2013

 

16

Phạm Thị Hồng Hạnh

Nhân viên kế toán

 

 

17

Lê Thị Như Quỳnh

Nhân viên y tế

2015-2018

 

 

5. Đối với các tổ chức chính trị, đoàn thể của nhà trường:

          Nhà trường liên tục nhiều năm liền đạt tiên tiến cấp tỉnh từ 1978-2001. Năm  2008 trường được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia. Từ năm 1990 đến nay trường liên tục đạt trường tiên tiến suất sắc cấp tỉnh và cấp huyện đồng thời được nhận nhiều giấy khen, bằng khen và những phần thưởng cao quý khác.

* Chi bộ: Chi bộ nhà trường trước đây sinh hoạt ghép với chi bộ Tiểu học, đến năm 2002 Chi bộ được tách riêng, lúc đó gồm 03 đồng chí Đảng viên, đến nay đã có 13 đồng chí Đảng viên (trong đó có 5 đồng chí Đảng viên được điều chuyển đi làm công tác ở một số trường khác trong cụm) còn lại 08 Đảng viên. Các đồng chí Đảng viên trong Chi bộ đã phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của Đảng, là lực lượng nòng cốt của nhà trường nên hằng năm nhà trường đều đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh suất sắc.

          * Công đoàn: Nhiều năm liền được BCH Công đoàn giáo dục huyện Hải Lăng chứng nhận là Công đoàn cơ sở đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc.

          * Tổ và cá nhân: Năm 1979, tổ mẫu giáo được tặng cờ luân lưu xuất sắc của Bộ, tổ nhà trẻ được UBBVBMTE Tỉnh Bình Trị Thiên tặng bằng khen; cá nhân cô giáo Bùi Thị Thanh được UỶ BAN BẢO VỆ BÀ MẸ TRẺ EM TRUNG ƯƠNG tặng bằng khen vào năm 1983. Ngày 15 tháng 10 năm 1991, Sở Giáo dục – Đào tạo Quảng Trị tổ chức lễ biểu dương những giáo viên tiêu biểu, toàn tỉnh có 85 cán bộ giáo viên được biểu dương thì Hải Lăng có 13 người. Đó chính là những hạt nhân đầu tiên, nòng cốt cho sự phát triển đi lên không ngừng của đội ngũ cán bộ giáo viên. Trong số 13 gương mặt tiêu biểu của huyện Hải Lăng thì  Hải Tân được vinh dự có mặt 01 giáo viên đó là cô giáo Bùi Thị Bích.

6. Công tác xã hội:

          Trường không ngừng phối hợp với Hội cha mẹ học sinh trong việc giáo dục con em và huy động tranh thủ với các tổ chức, cá nhân từ thiện, giàu lòng tâm huyết kêu gọi sự giúp đỡ về tinh thần lẫn vật chất, góp phần tăng cường cơ sở vật chất, và tặng thưởng cho những học sinh ưu tú vào cuối năm, kịp thời động viên mọi phong trào hoạt động của cô và trò. Nhiều năm qua, nhà trường được nhiều tổ chức, cá nhân giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần, sự giúp đỡ kịp thời này là một trong những yếu tố quan trọng giúp cô và trò trường Mầm non Hải Tân vươn lên những tầm cao mới.       

          Trường Mầm non Hải Tân tranh thủ từ nguồn tài trợ của con em địa phương xây dựng 4 phòng học gần 1 tỷ đồng và nguồn vốn địa phương để xây dựng nhiều hạng mục khác.

          Bên cạnh đó phải kể đến sự chia sẻ của nhiều cá nhân hảo tâm hỗ trợ mà tiêu biểu là sư cô Huệ Ngọc hỗ trợ 150 triệu đồng xây dựng 2 phòng học ở MN Hải Tân.    

          Dưới mái trường MN Hải Tân, nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành và đảm đương ở các chức vụ công tác và nghề nghiệp khác nhau, trong đó có nhiều học sinh cũ của trường đã theo nghề cô nuôi dạy trẻ tiếp tục dìu dắt các thế hệ tiếp theo trên chính ngôi trường mà mình đã từng học tập, gắn bó trong thời thơ ấu.

          Để đạt được những thành tích trên, trường Mầm non Hải Tân đã có những chính sách phát triển đồng bộ, sớm đạt chuẩn Quốc gia mức độ II và từng bước nâng lên một tầm cao mới.

          Từ thực tế của nhà trường, quá trình hình thành và phát triển cũng có nhiều vấn đề phải phấn đấu, nhất là loại hình trường lớp và đời sống giáo viên. Thực tiễn và lí luận đã chứng minh rằng quá trình hình thành và phát triển nhân cách ở tuổi thơ là vô cùng quan trọng và có tính bền vững trong cả quá trình phát triển của con người, cuộc sống và lương tâm nghề nghiệp đặt ra cho nhà trường một trách nhiệm vinh quang nhưng cũng thật nặng nề. Chúng tôi tin tưởng rằng trường Mầm non Hải Tân sẽ khắc phục được mọi khó khăn để cùng nhau đoàn kết với quyết tâm cao để ươm mầm và nuôi dưỡng những mầm xanh tươi đẹp thành những đoá hoa tươi, những trái chín ngọt trên quê hương Hải Tân anh hùng, góp phần vào sự nghiệp đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị cao cả mà Đảng và nhân dân giao phó.

          Chúng tôi tin tưởng rằng: một ngày gần đây khi trở lại thăm trường sẽ chứng kiến biết bao sự đổi thay kì diệu, sân trường có đầy đủ sân chơi, bãi tập được quy hoạch khang trang, khoa học; những cây bàng, cây phượng vươn mình, xoè lá che nắng, che mưa- từng chùm hoa sữa ngọt ngào hương đưa. Khuôn viên, hàng rào, cổng đi vào khép kín...làm tăng thêm vẻ đẹp, bộ mặt của một ngôi trường mới. Niềm hi vọng ấy chắc chắn sẽ thành hiện thực bởi ở ngôi trường này có rất nhiều cô giáo đang từng ngày, từng giờ luôn chăm lo cho sự nghiệp trồng người.